Recent twitter entries...

Pages

Sabi ng nanay ko

Like it!

Mother's day na. Kanino pa nga ba ang blogpost na to kundi sa aking ina. Oh well sa 23 years na pamamalagi ko sa earth memorize ko na ata ang mga linya ng aking ina.

Sabi ng nanay ko:

"Anak tanghali na., Umulan na ng pera. Wala na kayo nakuha" - madalas kasi tanghali na ako nagigising kaka butin ting ng kung ano ano sa internet.

"Walis walisan.. Puro gitna lang naman." - Walis express

"(Tinatamad) Anak bumili ka nga ng betchin.. Ay nako nay., Masama ang betchin sa kalusugan" - kita ng nanonood ng TV,. uutusan pa!;)

"Mag asawa ka kasi ng hapon! Para yumaman ka!"

"Magtrabaho ka anak. Magsumikap ka..."

"Gabi na matulog na. Patayin na tv. Sayang kuryente"

"Pindot ka ng pindot dyan" - PSP, celfone, atbp

"(mayabang)Naku anak ko wala ka makikita line of 7 na grade. Meron lang sya isa 79!" - Kausap kumare nya.

"Kelan ka ba magaasawa. Maligo ka na nga!" - Para bang tagapaligo lang yung mgiging asawa ah..

"Gayahin mo si ryan., Magaling yan at matalino" - puro dota lang naman alam ni ryan.jejeje

Madami pang linya. Kahit ano pa! Ang mahalaga alam natin kung paano makinig sa kanila. Kasi pagbabaliktarin mo man ang mundo. Sa PU** ka pa rin nya niluwa.hahahaha

Comments (0)

Post a Comment